Giải pháp chăm sóc khách hàng giúp giữ chân người dùng

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi quybtb, 27/10/20.

  1. Tỉnh/Thành:

    Tây Nguyên
  2. Tình trạng:

    Mới 100%
  3. Giá bán:

    100,000 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0353203341
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    27/10/20, 0 Trả lời, 18 Đọc
  1. quybtb

    quybtb Member

    Tham gia:
    28/9/20
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $1,489.36
    Vì sao doanh nghiệp cần tới giải pháp chăm sóc khách hàng
    Một vấn đề lớn đối với đa số các doanh nghiệp hiện nay đó là họ quá tập trung vào khâu Marketing, quảng bá sản phẩm mà không chú trọng vào khâu phục vụ khách hàng. Và hậu quả đó là doanh nghiệp thì luôn tất bật để chạy theo tìm kiếm khách hàng mới, còn khách hàng cũ thì “một đi không trở lại”. Trong khi đó thì chi phí để tìm kiếm khách hàng mới thì ngày càng đắt đỏ và hơn rất nhiều so với việc giữ chân khách hàng cũ. Doanh thu theo đó cũng không ổn định và bị phụ thuộc lớn vào khả năng tìm khách hàng mới của đội Sale, Marketing.

    Nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ theo dạng đóng gói hay vòng đời sản phẩm dài nảy sinh tâm lý chủ quan trong việc chăm sóc khách hàng. Họ thường nghĩ rằng khách hàng chỉ mua sản phẩm 1 lần hoặc rất lâu nữa họ mới mua tiếp nên đó là những KH không quan trọng. Đây là một tâm lý cực kỳ sai lầm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu cũng như hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.
    Giải pháp chăm sóc khách hàng là gì trong thời đại số
    Xu hướng quản lý khách hàng đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm chú trọng. Có thể nói trong thời đại ngày nay, khách hàng rất dễ dàng trong việc tiếp cận thông tin để mua hàng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cũng cần có những chiến lược đặc thù để chăm sóc hỗ trợ khách hàng tiềm năng của mình. Vì vậy, sau đây là một số giải pháp chăm sóc khách hàng giúp nhà quản lý có thể áp dụng cho mô hình của doanh nghiệp mình một cách tối ưu nhất.
    Giải pháp về quản lý dữ liệu khách hàng
    Để chăm sóc, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất thì bạn cần lưu lại toàn bộ các thông tin quan trọng của khách hàng như: họ tên, địa chỉ, liên lạc, sở thích, lịch sử giao dịch…Nếu số lượng khách hàng nhỏ, quy mô đơn vị còn hạn chế thì bạn hoàn toàn có thể quản lý bằng file Excel hay sổ sách thủ công truyền thống.

    Ngược lại, với số lượng khách hàng lên tới hàng trăm người hàng nghìn người thì việc quản lý theo mô hình cũ là bất khả thi. Do đó, điều doanh nghiệp cần tới đó là 1 phần mềm giúp quản lý và chăm sóc để lưu trữ thông tin, dữ liệu khách hàng 1 cách khoa học.

    Với việc sử dụng phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên. Ngoài việc lưu trữ đồng bộ hệ thống thông tin khách hàng trên 1 nền tảng duy nhất. CrmViet còn có các tính năng giúp quản lý, phân loại dữ liệu khách hàng theo các yêu cầu quản lý riêng đặc thù như: Chấm điểm khách hàng Scoring lead, tự động chia khách cho Sale…
    >>>> Phần mềm bán hàng siêu thị, Phần mềm bán hàng tạp hoá

    Giải pháp phân loại khách hàng mục tiêu
    Phân loại khách hàng là công việc chia khách hàng thành các nhóm dựa theo nhu cầu mua hàng của họ. Việc phân loại khách hàng chỉ được thực hiện sau khi bạn đã tiến hành điều tra phiếu khảo sát khách hàng. Tác dụng của giải pháp phân loại khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp chia được đâu là nhóm khách đã mua hàng, đang tìm hiểu về hàng hay nhóm khách nào đang cần tư vấn…

    cũng hỗ trợ chia nhóm, phân loại khách hàng để giúp nhà quản lý, đội marketing có kế hoạch chăm sóc, quảng bá sản phẩm đúng cách và phù hợp hơn.

Chia sẻ trang này